Thong Dee Phuket : The best time for dinner in Old Town Phuket

จุดเริ่มต้นมันมาจากความเหนื่อยล้าทั้งวันที่เราใช้ไปกับงานนี่ล่ะ มันมีบางวันที่เราอยากพัก การให้รางวัลกับตัวเองทานอาหารดีๆ สักมื้อหนึ่ง เครื่องดื่มที่ลงตัวกับบรรยากาศคุยกันสบายๆ หากนี่คือสิ่งที่คุณตามหา เรามีร้านใหม่มาแนะนำ Thong Dee – Phuket (Thong Dee – The Town Bistro) 


Bistro คือร้านแบบไหน 
กำลังเป็นที่นิยมในเมืองไทยเลยก็ว่าได้ ด้วยความสบาย ขนาดร้านไม่ใหญ่และเป็นกันเอง ทำให้แขกที่มาผ่อนคลาย ด้วยความไม่มีพิธีรีตองเยอะแบบร้านอาหารทั่วไป สำหรับที่มามีต้นกำเนิดอยู่ที่ฝรั่งเศส บิสโตว่ากันว่าบิสโตรเกิดจากทหารรัสเซียไปสั่งอาหารแถวย่านมงมาร์ตในกรุงปารีส พอนั่งรอนานจึงตะโกนว่า “บิสโตร” ที่แปลว่า “เร็วๆ” ตั้งแต่นั้นมาเจ้าของร้านจึงเตรียมอาหารไว้ล่วงหน้าและกลายเป็นต้นแบบของฟาสต์ฟู้ด เอกลักษณ์ของบิสโตรคือ เมนูที่เขียนด้วยชอล์กบนกระดานดำ เราจึงสังเกตเห็นได้ตั้งแต่บ้านหน้าร้านที่คงเสน่ห์นี้ไว้

German Craft beers เบียร์เยอรมันร้านนี้ราคาถูกมาก มีให้เลือกคือ H.B. Muncher Weiss • Weltenburger dunkel • Bischofshop block ดื่มด่ำอาหารที่คู่กับเครื่องดื่มจะยิ่งทำให้คุณได้รสชาติที่ลุ่มลึกขึ้นอีกเยอะเลย

รองท้องกันก่อน Starter แกมบัสพิลพิล (Gambas Pil Pil) กุ้งผัดกับน้ำมันมะกอก กระเทียม ออริกาโน่ พาสลีย์เสิร์ฟกับขนมปังสูตรพิเศษ กุ้งหวานสดสัมผัสเครื่องเทศเรียกน้ำย่อยในสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกันก่อนเลย

ระหว่างรออาหารจานหลัก เราก็อดไม่ได้ที่จะสั่งไวน์ดื่ม ทำให้บรรยากาศดูสนุกขึ้นมาเลยล่ะ ว่าไปแล้วที่นี่มีไวน์ให้เลือกในราคาที่ถือว่าถูกมาก เมื่อเทียบกับร้านอื่นๆ และยังมีไวน์ที่บ่มในถึงไม้ขายกันเป็นแก้วอีกด้วยสบายกระเป๋าไปอีก

สำหรับเพื่อนสาวสายสุขภาพของเรา ก็คงพลาดไม่ได้กับ เมจิกกาเด้น (Magic garden Salad) บีทรูทสีสันสดใส โรยด้วยชีสนมแกะให้สัมผัสหวานมันในทุกคำที่ทาน เพิ่มความหลากหลายของสารอาหารด้วยถั่ววอลนัท ผักรวมแอปริคอสแห้ง สตอเบอร์รี่ตามฤดูกาลทานกับซอสน้ำผึ้งจากภูเก็ต เรียกได้ว่าเป็นจานสำหรับสาวๆ ที่อยากควบคุมน้ำหนัก แต่อยากสนุกกับเพื่อนๆก็ไม่ควรพลาดจานนี้

ทูน่าสเต็ก (Completo Yellow fin tuna fillet “Completo”)

ทูน่าคุณภาพสูงสู่การสร้างสรรค์เมนูพิเศษ เนื้อทูน่าแล่บางเพิ่มสัมผัสที่ลงตัวด้วยซอสมะกอก และสร้างสมดุลด้วยพาเมซานชีสเค้ก ตัดรสด้วยไลม์ พริกไทย เกลือ ทานพร้อมกับมะเขือเทศให้ความสดชื่น และชวนล้างรสชาติในปากได้ดีทีเดียวเลย

ชิกเก้นลีเวอร์ (Chicken livers ) ไม่บ่อยนักที่เราจะพบเมนูนี้ตับไก่หมักด้วยนมสด ให้สัมผัสแรกที่น่าหลงไหล หวานมันด้วยนมสด ตัดด้วยเบอร์รี่ทานคู่ขนมปัง ความหวานจากแป้งสร้างความกลมกล่อมให้จานนี้ยิ่งดูโดดเด่น ทานคู่กับผักสดช่วยให้การย่อยของคุณทำงานได้ดีเลยหละ

ความลับของจานนี้อยู่ที่ตับไก่บดหมักกับสมุนไพรและ คอนยัค อบในอุณหภูมิต่ำยาวนานกว่าสามชั่วโมงเพื่อสัมผัสสุดพิเศษนี้

มาถึงจานหลักพระเอกของเราอย่าง เนื้อริบอาย เนื้อคุณภาพสูงที่เราเลือกทานที่ความสุก Medium rare เพื่อให้ได้รสชาติของเนื้อเนื้อหวานฉ่ำ ซอสจูชูรสชาดให้ยิ่งเด่นขึ้นเป็น Red wine sour

สเต็กริบอายที่ Dry Age กว่า 120 วันจะสร้างลักษณะพิเศษให้กับเนื้อคือ เนื้อจะดูดซึมเครื่องปรุงได้ดี และยังคงความเป็นฉ่ำของเนื้อเมื่อปรุงในอุณหภูมิที่พอดี เนื้อสีชมพูชวนลิ้มลอง เสิร์ฟคู่กับซอส ที่ปรุงรสมาอย่างลงตัว ทำให้นี่คือหนึ่งจานโปรดที่เราอยากแนะนำเลย นอกจากนี้ยังมีเนื้อ Tenderloin ให้เลือกอีกด้วย

ปิดท้ายกันที่ของหวาน มังกี้ฟีเวอร์เค้กกล้วยหอมทอง และเมล็ดอัลมอนด์บดทานไปกับไอศกรีมมะพร้าวที่ทางร้านทำเอง และเสิร์ฟพร้อมกับเนื้อมะพร้าอ่อนราดคาราเมล นอกจากนี้ยังมี ช็อกโกแลตลาวไอศกรีมวนิลา เค้กกล้วยหอมทองอัลมอนด์บดทานกับไอศกรีมมะพร้าว และเนื้อมะพร้าอ่อนอบคาราเมล ให้ความหวานหอมด้วยช็อกโกแลตที่คุณไม่เคยได้จากที่ไหนมาก่อนแน่นอน

Facebook : Thong Dee – Phuket 

Time : Tuesday – Saturday 7.00 – 12.00 PM.

Tel : 076319323