เพราะเรามีลมหายใจเดียวกัน

หลายคนคงมีภาพความทรงจำดีๆ ที่เชียงใหม่ และนั่นทำให้เรากลับไปเยี่ยมเยือนพื้นที่ความทรงจำของเราเสมอ แต่วันนี้เชียงใหม่ของเราทุกคนกำลังเปลี่ยนไป

มาเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ดับไปป่า ทีมโดรนอาสา และทุกภาคส่วนด้วยการบริจาคสิ่งของที่จำเป็น ไม่ว่าจะเป็นเครื่อง มือดับไฟป่า อาหารพร้อมทานที่เน้นพกติดตัวทานง่าย เพราะเจ้าหน้าที่ไม่ได้ลงมา

ภาพบางส่วนจะพาเพื่อนเห็นความน่ากลัว และความเหนื่อยยากของเจ้าหน้าที่ดับไฟป่ากัน โดยมีทีมWEVO สื่อสู้ฝุ่น ทีมโดรนอาสา บินเพื่อถ่านภาพและส่งพิกัดให้ทีมดับไฟป่าทั้งภาคพื้นและอากาศ ซึ่งบินสำรวจและชี้พิกัดให้กับเจ้าหน้าที่ดับไฟภาคพื้นที่ เพื่อพิจารณาและประกอบการตัดสินใจในการเข้าพื้นที่ นอกจากนี้ยังชี้พิกัดให้กับ เฮลิคอปเตอร์ MI-17 จากกองทัพบกในการเข้าดับไฟอีกด้วย

ข้อมูลจากเพจ สายใต้ออกรถให้ข้อมูลเรื่องจุดรับบริจาคขแงต่างๆ

#สายใต้ออกรถ วิ่งไปซื้อของ และส่งให้วันนี้ให้มากที่สุด ใครมีของอยากช่วยส่งไปสามารถมาสมทบได้ที่ KANG VELA แกงเวฬา จะเป็นศูนย์รับและกระจายของชั่วคราวในเวลานี้ หรือใครสะดวกเป็นเงินก็ไม่เกี่ยง เราจะไปซื้อของหลายรายการให้พี่ๆเลยวันนี้

บริจาคเงินได้ที่ ภัทรานิษฐ์ โพธิยารมย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เลขที่บัญชี : 566-5-54119-0

จุดสำหรับส่งของบริจาค

1. #แกงเวฬา แถวแยกต้นเกว๋น ติดต่อป้านุชชคนสวย ได้ที่เบอร์ 0624499425​
 KANG VELA แกงเวฬา Chiang Mai Outer Ring Rd, Nong Kwai, Hang Dong District, Chiang Mai 50230, Thailand
+66 62 449 9425
https://goo.gl/maps/hejvgssDFE39wB417

2. the rectangle coffeextower ร้านกาแฟหอคอย แถวน้ำแพร่
ติดต่อคุณยอด 0816215214  The Rectangle coffee x tower
333 หมู่4 Nam Phrae, Hang Dong District, Chiang Mai 50230, Thailand
https://goo.gl/maps/gPbiMdgoDiiMT7de8

3. บ้านเชฟแตงอ่อน เป็นบ้านอยู่ในซอยทางสันป่าเลียงเข้าได้2ทางคือทางโรงพักแม่ปิงกับโรงแรมb2ทางรร.วารีค่ะ ใครใกล้โซนนี้ โทรถามทางจากคุณแตงอ่อน ที่ ​ 0612636235 ได้เลย

4. ปั๊มปตทตลาดเมืองใหม่ (ตรงสี่แยก) ดรอปของที่ออฟฟิศ&ติดต่อพี่หล้าที่ออฟฟิศเลย

5. ปั๊มปตทหลังกาดต้นพยอม ดรอปของที่ออฟฟิศ&ติดต่อคุณหลีได้เลย

ช่วยกันให้เชียงใหม่เป็นเมืองอากาศดีที่พวกเรากลับไปหากันนะครับ เพราะนอกจากความน่ากลัวของไฟที่ถ่าโถมแล้ว ฝุ่นควันยังทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างอยากลำบาก และอากาศเชียงใหม่ก็แย่ลงอีกด้วย แน่นอนว่าผลกระทบมันคือสิ่งที่ทุกคนได้รับ มาช่วยกันคนละไม้คนละมือนะครับ

ภาพจาก : ทีมโดรนอาสาสายใต้ออกรถอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพปุย
#SAVECHIANGMAI #เพราะเรามีลมหายใจเดียวกัน