Beef & Barrel Phuket

หลังบ้านเพื่อนมีอะไร

หลังจากที่เราเดินเล่นถนนดีบุก ในย่านเมืองเก่าของภูเก็ตก็มาสะดุดตากับร้านอาหารเปิดใหม่ ที่โดดเด่นด้านเนื้อ แน่นอนว่าไม่พลาดที่เราจะเปิดใจลิ้มลอง ด้วยการปรุงในรูปแบบ Home kitchen กับการตกแต่งร้านในสไตล์ America Texas และเรากำลังพูดถึงร้าน Beef & Barrel Phuket

จากความชอบทานเนื้อและ ทำทานกันในงานวันเกิดของเพื่อนเลยกลายเป็นความสนุก และพัฒนามาเป็นการทำร้านจากเสียงเรียกร้องของเพื่อนๆ ที่ติดใจในรสชาติ โดยเริ่มจากการใช้เนื้อวันละ 5 กิโลกรัมเป็น 20 กิโลกรัม จนถึงการทำเนื้อรรมควันในนาม Phuket smoke house ประมาณ 500-800 kg ต่อวัน ท้ายที่สุดการเปิดร้านจึงถือกำเนิดขึ้น

Beef & Barrel Phuket จึงเป็นเสมือนการชวนเพื่อนมาผ่อนคลายกับสวนเล็กๆหลังบ้าน ทานเนื้อดีๆ และดื่มคราฟท์เบียร์ไปด้วยกัน

บรรยากาศในส่วนของด้านหลัง

บรรยากาศภายในร้าน

บรรยากาศภายในร้าน

เริ่มสั่งอาหาร
บรรยากาศที่เรียบง่าย แต่ให้ความรู้สึกอบอุ่นด้วยโครงสร้างไม้ และไฟ worm light ยิ่งทำให้เราอดใจรออาหารแทบไม่ไหว เพราะการปรุงเนื้อนั้นมีระยะเวลาที่ค่อนข้างยาวนาน และใช้ความละเอียดเพื่อให้ได้รสชาติและกลิ่นที่ดีที่สุด โดยการปรุงเนื้อหมูนั้นที่นี่ใช้หมูเนื้อจากฟาร์มออแกนิคจากพังงา ซึ่งถูกเลี้ยงเลี้ยงแบบปิด นำมารมควันโดยใช้ส่วน Shook pork นำมารมควันกว่า 16 ชั่วโมง

ในส่วนของเนื้อโคพันธุ์แองกัส  Angus Cattle นำเข้าจากออสเตรเลีย ซึ่งจุดเด่นคือ มีพื้นที่หน้าตัดสันนอกใหญ่และเปอร์เซ็นต์ซากสูง ในเนื้อมีไขมันแทรกมาก ให้ความรู้สึกดีในการบริโภคสูงเมื่อเทียบกับโคเนื้อพันธุ์อื่นๆ การปรุงจึงต้องเก็บเนื้อชั้นไขมันไว้เพื่อให้ได้สัมผัสที่นุ่มลิ้นละลายในปาก และยังมีความฉ่ำของเนื้อ โดยการรมควันที่ 16 ชั่วโมง โดยใช้อุณหภูมิ 220 – 250 องศาฟาเรนไฮต์

ซึ่งในร้านจะมีให้เลือกส่วนต่างๆ คือ Beef Brisket, Beef shotRib , Pork rip

เครื่องคียง
แน่นอนว่าเพื่อเป็นการล้างรสชาติในปากจำเป็นต้องมีเครื่องเคียง ที่นี่เลือกใช้ กระเทียมโทน, ผักกาดดอง, พริกดอง, แตงกวาดอง เครื่องเคียงเหล่านี้จะช่วยล้างรสชาติในปาก ทำให้เราทานเนื้อต่อได้เรื่อยๆ และให้สัมผัสที่แตกต่างออกไป

ในส่วนของซอส มีให้ชิมกันถึงสองแบบคือ ซอสแจ่ว ที่จะให้สัมผัสของความเผ็ดมีกลิ่นเครื่องเทศเข้ากับการรมควันเป็นที่สุด และซอสบาร์บีคิวที่เข้มข้น เรียกได้ว่าไม่ผิดหวังเลยทีเดียว แต่เราแนะนำให้ทานคำแรกเป็นเนื้ออย่างเดียว เพื่อสัมผัสถึงรสชาติที่แท้จริง ก่อนที่คุณจะลองซอสแบบต่างๆ

แต่สิ่งที่จะไม่พูดไม่ได้เลยคือไม้ ที่ร้านเลือกใช้ไม้ Hickory ได้กลิ่นที่เฉพาะสำหรับการรมควันในสไตล์เท็กซัส ไม้ดังกล่าวนี้ประดิษฐ์ผลของชาวอินเดียนแดงในอเมริกาเหนือที่ใช้มันเป็นเวลานานสำหรับการอาหาร ซึ่งให้กลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์เป็นอย่างมาก เราแนะนำให้คุณสูดดมกลิ่นก่อนที่จะชิมในคำแรก รสชาติของมันจะอบอวลในปากจนคุณรู้สึกได้เลยหละ

เล่ามาถึงตอนนี้คุณคงอยากตามเราออกไปชิมแล้วหละ เราใส้ข้อมูลไว้ด้านล่างแล้ว ครั้งต่อไปเราจะแนะนำน้านไหน หรือถ้าคุณมีร้านในดวงใจอย่าลืมส่งข่าวมาให้เรา เราอาจไปนั่งดื่มอยู่ในร้านของคุณก็เป็นได้

Beef & Barrel Phuket
เวลาทำการ: 17:00 – 22:00
โทรจอง : 080 283 4118