Gift form the sea

Gift form the sea

ดูเหมือนว่าการโต้คลื่นในครั้งนั้นของผมจะส่งผลต่อวิธีคิด และการใช้ชีวิตเป็นอย่างมาก มันคือการสื่อสารของธรรมชาติ และส่วนลึกของเรา จนกลายเป็นวิถีชีวิตของใครหลายคนอย่างแยกไม่ออก และนี่คือของขวัญจากธรรมชาติที่มอบให้เรา ผ่านการโต้คลื่น

• สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการโต้คลื่นวันนี้คือ เราต้องดีลกับความผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำอีก ซึ่งความรู้สึกเหล่านี้เกิดหลังจากโต้คลื่นไปได้สักระยะหนึ่ง แน่นอนว่าไม่มีใครอยากเดินไปสู่ความผิดพลาดและล้มเหลว แต่การโต้คลื่นดูจะต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง เราเรียนรู้และเติบโตจากความผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำอีก

• ทุกครั้งมีความผิดพลาดเสมอ และความผิดพลาดเล็กๆ ก็ทำให้เราล้มลงจากกระดานโต้คลื่น แน่นอนว่าทุกคนต้องการความสมบูรณ์แบบ ทั้งท่าทาง และความสมบูรณ์แบบในการเล่นไปกับคลื่น แต่นั่นคงเป็นเรื่องเพ้อฝัน เพราะท้ายที่สุดแล้วมันจะมีความผิดพลาดใหม่ๆ ต่อให้เราแก้ความผิดพลาดเก่าไปแล้วก็ตาม แต่การโต้คลื่นสอนให้เราอยู่กับปัจจุบัน ปัจจุบันตรงนี้เท่านั้น

• อีกประการที่ได้เรียนรู้คือ ทุกความผิดพลาดทำให้เราลุกขึ้นมาใหม่เสมอ และแน่นอนว่ามันดีกว่าเดิม ต่อให้มันยังผิดพลาดอยู่บ้างก็ตาม

• อย่าเชื่อใจความสำเร็จ ต่อให้เราจะจับคลื่นได้ และโต้เคลื่อนจนทำให้รู้สึกว่าเราทำได้แล้ว แต่คลื่นลูกต่อไปก็ไม่ได้การันตีว่าเราจะทำได้สำเร็จเช่นคลื่นลูกที่ผ่านมา

เพราะฉะนั้นคลื่นแต่ละลูกคือ สิ่งที่เราต้องเรียนรู้ใหม่อยู่ตลอด มันเหมือนการเปิดรับที่ธรรมชาติกำลังสื่อสารกับเรา ถึงแม้ว่าคำตอบในใจของแต่ละคนจะต่างกันออกไป แต่นี่คือส่วนหนึ่งของเรา ผู้ชื่นชอบและหลงไหลในการโต้คลื่น

ขอบคุณ
Roxy thailand
Bangkok Airway
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต
FB : Andaman Sea Surf,Phuket/Thailand
Website : Andaman Sea & Surf Hotel
Tel : 089 973 2161
พี่เด Dede Decha Sithidej
พี่จ้อ Peeraphon Leelasettakul
ครูคนแรกที่อ้าแขนรับผมสู่โลกใบใหม่