Ticket to Childhood

เปิดใจกับสิ่งใหม่
.
อีกคาเฟ่ที่เราอยากแนะนำ ด้วยความร่มรื่นที่รายรอบ บ้านญี่ปุ่นน่ารัก และกิจกรรมทำอาหารญี่ปุ่นอย่างการทำซูชิอย่างง่าย นี่จึงเป็นอีกคาเฟ่ที่หนุ่มสาวไม่ควรพลาด Ticket to Childhood ชวนเรามาสัมผัสบรรยากาศญี่ปุ่นในชนบท พบกับการแนะนำสถานที่น่าสนใจโดย Travellerphotographer

บรรยากาศในสวน และแสงแดดยามบ่ายชวนให้เกิดมิติภาพที่น่าสนใจ กับตัวอาคารที่สร้างไว้สำหรับเป็นห้องพัก และอาคารแยกที่เป็นส่วนของการบริการถ่ายภาพเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ใช้บริการ ที่สามารถเช่าชุดยูกาตะและถ่ายภาพได้เพื่อเก็บเป็นหนึ่งในความทรงจำ

ชุดยูกาตะเพื่อถ่ายภาพได้อีกด้วย ในวันหยุดนี้อย่าลืมที่จะมาเที่ยวไปด้วยกันในส่วนของคาเฟ่เปิดให้บริการช่วงสุดสัปดาห์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ เสาร์ – อาทิตย์

นอกจากเราจะเพลิดเพลิดกับการถ่ายภาพแล้ว ตัวอาคารก็เป็นอีกสิ่งที่น่าสนใจ เพราะบ้านญี่ปุ่นแบบโบราณ ก็มีเอกลักษณ์ที่น่าสนใจเช่น วงกบ เป็นสิ่งที่พบได้ทั่วไปในห้องพักญี่ปุ่นแบบโบราณ โดยชาวญี่ปุ่นจะแกะสลักวงกบอย่างสวยงามเพื่อช่วยให้แสง และอากาศระหว่างห้องสามารถส่องและระบายอากาศได้อย่างดี

โต๊ะเตี้ยๆ เป็นอีกของตกแต่งที่แน้นไปด้วยการใช้งาน เพราะเฟอร์นิเจอร์ทั่วไปที่ใช้ในห้องหรือบ้านชาวญี่ปุ่นโบราณ จะนั่งกับพื้น โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวที่ชาวญี่ปุ่นจะนั่งเพื่อใช้ผ้าห่มและให้ความร้อนจากพื้นด้านล่างขึ้นมาถึง ซึ่งช่วยมอบความอบอุ่นให้ทุกคนในบ้านไว้ว่าจะนั่งอ่านหนังสือ หรือทานข้าวร่วมกัน

นอกจากนี้ยังเชื่อมแต่ละอาคารไปด้วยทางเดิน ซึ่งเพื่อนๆสามารถสังเกตเห็น เอ็นงาวะ (Engawa) ซึ่งมีลักษณะคล้ายระเบียงที่เป็นพื้นไม้อยู่บริเวณข้างนอกรอบ ๆ ประตูหน้าต่างแบบบานเลื่อน โดยแสงอาทิตย์มักจะกระทบลงบริเวณนี้ เพื่อให้พื้นคงความอุ่นอยู่เสมอ

การได้พาครอบครัวหรือคนรักมาทำกิจกรรมสนุกๆ ไปด้วยกัน ก็เป็นอีกช่วงเวลาที่น่าจดจำ ที่ชวนให้เพื่อนๆมาสัมผัสบรรยากาศความเป็นญี่ปุ่นที่พัทลุงกันแล้วล่ะ

นอกจากนี้ยังมีห้องพักสไตด์ญี่ปุ่นไว้บริการอีกด้วย
🏠 ห้องพัก 1 คืน (2 ท่าน)
🍱 ชุดอาหารเช้าสไตล์ญี่ปุ่น / Bento
🎎 แต่งชุดกิโมโน
🍣 Workshop sushi DIY (สอนทำซูชิง่ายๆน่ารักๆ)
📶 wifi
⏰Check in : 17:00 น.
⏰Check Out : 15:00 น
ทางร้านรับเฉพาะลูกค้าจองล่วงหน้าเท่านั้นนะ หากเพื่อนๆสนใจติดต่อล่วงหน้าไปเลย