FIRESTONE WALKER BEER BEFORE GLORY

แดดร่มลมตก ได้เวลาออกหาร้านดื่มกันแล้ว วันนี้ได้ฤกษ์เปิดตัวเบียร์ใหม่จาก  Firestone Walker Brewing Company ที่ร้าน The Pangky by WeCafe Phuket ร้านอยู่ข้างๆ​ กับวีคาเฟ่​ สามกอง​ มาดูกันดีกว่าว่า วันนี้มีเบียร์อะไรให้เราว้าวกันบ้าง

The Pangky by WeCafe Phuket บาร์ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไม่นานมานี้ แน่นอนว่า Tap beer หัวทองแดงคว้าใจเราไปแล้ว ซึ่งมีมากถึง 10 Tap ให้เพื่อนๆ ได้เลือกกันอย่างไม่อั้น ในส่วนของอาหารก็มีทั้งอาหารไทย และยุโรปให้เลือกด้วยเช่นกัน นอกจากเบียร์แล้วยัง มีบาร์ค็อกเทลสำหรับสายคูลอีกด้วย

Beer Before Glory
จากปรัชญาที่ตั้งใจจะทำเบียร์ให้ดีที่สุด และดีขึ้นเรื่อยๆ เราเริ่มแก้วแรกกับ Mind Hazy IPA เรียกได้ว่าเหมาะกับหน้าร้อนเป็นที่สุด ความสดชื่นในโทนของ juicy balanced, tropical flavors ซึ่งสำหรับคนที่เบือนหน้าให้  IPA เพราะความขมต้องลองคิดใหม่ และเปิดใจอีกครั้งเพราะถึงแม้ว่าจะใช้ Hops หลายสายพันธุ์ แต่กลับให้ Aroma ที่ดีและไม่ขมจัดแบบตัวหนักๆที่เคยเจออย่างแน่นอน ค่าความขม (IBU) ตัวนี้อยู่ที่ 40 ซึ่งเหมาะมากที่เราใช้เปิดตัวเพื่อไปต่อในรสชาติที่ลึกขึ้น และหนักขึ้น

ABV: 6.2%
IBU: 40
FERMENTATION: 100% Stainless Steel Fermentation
MALTS: 2-Row, White Wheat, Torrified Wheat, Munich, Golden Naked Oats
HOPS: Kettle: Cashmere, Mandarina. Dry Hop: El Dorado, Idaho 7, Azacca, Mosaic, Cashmere

MIND HAZY IPA

การ์ดในงานให้รายละเอียดของเบียร์แต่ละตัว แต่สิ่งที่น่าสนใจคือเราได้รับแผ่นรองแก้วของ Firestone และสิ่งที่เราต้องทำคือจ้องตาไปยังแผ่นรองทั้งหน้าของหมี และสิงห์ ท้ายที่สุดคำตอบจะพาเราไปหาเบียร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อบุคลิกนั้น เรียกได้ว่าเป็นเหมือนการผูกจิตเลยทีเดียว

Luponic Distortion
สำหรับตัวนี้มีความซับซ้อนที่มากขึ้นในรสสัมผัส เพราะการผลิตในแต่ละรอบมีการปรับปรุงสูตรอยู่เรื่อยๆ จึงเป็นเสมือนปรัชญาที่อยากทำเบียร์ให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ และกระโดดมาใช้ Hops New Zealand ซึ่งเป็นประเทศที่น่าสนใจสำหรับคนทำเบียร์อย่างมาก เพราะ Hops ของที่นี่ให้ความเป็นผลไม้เขตร้อน (tropical flavors of kiwi, lychee and feijoa) ได้อย่างน่าสนใจ

ในรอบนี้เราได้ชิม Luponic Distortion No.12 , Luponic Distortion No.13 สองตัวนี้จัดอยู่ในกลุ่ม Experimental hop IPA ซึ่งกำลังได้รับความนิยมอย่างมาก

Luponic Distortion Release No. 12 ร้อนนักสักป๋องก่อนเลย รับรองว่าคนที่ชอบเบียร์แนวสดชื่นไม่ควรพลาดเลยที่จะลองตัวนี้ เพราะได้ทั้ง angerine, honeydew and strawberry gummy เพราะมีการผสมผสานจากแหล่ง Hops ที่สำคัญอย่าง Pacific Northwest และ Germany บอดี้กำลังดี ไม่ขมปลายอย่างที่หลายคนเคยเจออย่างแน่นอน

Luponic Distortion No. 13 ออกแบบมาด้วยการใส่ Hops ถึง 6 ชนิดด้วยกัน จากภูมิภาคต่างๆของโลกอย่าง Pacific Northwest และ Germany การผสมผสานกันจนได้รสชาติที่ให้ความสดชื่นเหมือนการได้ดื่ม piña colada มันอาจฟังดูบ้ามากแต่ใช่แล้ว เพราะได้ทั้งรสของ lime , pineaple, และ nectarine อ่อนๆ ซึ่งบางคนบอกว่ารู้สึกได้ถึง tropical fruit และ coconut character อีกด้วย

นอกจากตัวโปรดที่เราได้ลองกันในคืนนี้แล้ว ที่ร้านยังมีเบียร์อีกหลายตัวให้ให้เราได้เลือก ทั้งเบียร์สดจาก Tap และแบบขวดให้เพื่อนๆ ได้ลิ้มลองแล้วเดินทางไปในโลกของคราฟท์เบียร์กัน

ขอบคุณ : B-Delicious
สถานที่ : The Pangky by WeCafe Phuket
https://goo.gl/maps/KJf2UdTTTSn2jf8G6