Coffee On The Rock – กาแฟไม่มีราคาแต่มีค่าทางจิตใจ

ชีวิตมีความหมายเมื่อแบ่งปัน

เปิดหัวเรื่องมาขนาดนี้ อย่างเพิ่งคิดว่าเราจะพาด่ำดิ่งกับอภิปรัชญาของชีวิต แต่นี่คือการกลับมาของ  Dee – Parin ซึ่งเรารู้จักร้านนี้กันในนามเจ้าของ 22 Mini Cocktail Bar การกลับมาของพี่ดี้ ทำให้หลายสิ่งชัดขึ้น เพราะในวันที่เราเวียนว่ายในธุรกิจ เราอาจติดบ่วงบางอย่างก็เป็นได้

การกลับมามองเรื่องชุมชน สังคม และการแบ่งปันจึงเป็นแกนหลักในการทำร้านอีกครั้งในนาม Coffee On The Rock รวมถึงเรื่องสนุกๆ ที่ไม่มีใครกล้าทำในเชียงใหม่ มาค้นหาคำตอบความ กล้า บ้าบิ่นนี้ไปด้วยกัน

เรากดไลค์จนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเพื่อนคนนั้นกำลังจะตาย.

หนึ่งในประโยคที่เราพูดคุยกันถึงที่มาของร้านกาแฟ ร้านที่เป็นสะพานเชื่อมผู้คนให้มาพบกันอีกครั้ง เพราะความเชื่อในการพบปะพูดคุยกันซึ่งหน้านั้นมีความหมาย และสำคัญ แต่เทคโนโลยีที่ทำให้เราใกล้ชิดกันมาขึ้นกลับพาเราถอยห่างออกจากกัน ร้านนี้จึงเป็นเสมอพื้นที่พบปะ รวมตัวกันอีกครั้งของเพื่อนที่ขาดหายกันไปนาน ที่นี่เป็นเสมือนศูนย์กลางของความคิด และเครือข่ายหนึ่งของเชียงใหม่ ที่เชื่อมโยงผู้คนที่หลายหลายไว้ด้วยกัน และได้สร้างสัมพันธภาพใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นที่นี่อีกครั้ง

กระดานหมากรุก เครื่องเล่นสร้างสัมพันธ์

เงินมีค่าต่อเมื่อคุณให้ค่า

หนึ่งในความสุดโต่งของร้านนี้คือแทบไม่มีเมนู และไม่มีราคาบอกไว้แม้แต่น้อย เพราะนี่ไม่ใช่ปัจจัยหลักของการทำร้านนี้ขึ้นมา แต่สิ่งที่ยิ่งชวนประหลาดใจคือของที่เรียงรายอยู่ข้างๆ บาร์ เป็นแก้วไวน์ หนังสือ ถังเบียร์ ทีวี หม้อหุงข้าว และอื่นๆ อีกมากมาย ที่พร้อมให้ผู้มาเยือนได้หยิบกลับไป พร้อมกับการบริจาคที่แล้วแต่จะให้  ไม่ว่าจะเป็นราคากาแฟ หรือสิ่งของต่างๆ

“ตั้งแต่เริ่มเปิดบ้านเป็นร้านกาแฟ
และเริ่มเก็บบ้าน ไปพร้อมๆกัน
เรามีของที่ไม่ได้ใช้มากมาย ที่พร้อมจะแบ่งปัน
คนให้ก็ดีใจ …คนรับก็ได้เอาใช้ประโยชน์
ช่วงนี้หน้าฝน บวกกับหน้าเศรษฐกิจซบเซาเงียบเหงา
ใครมีงานอะไรให้ช่วย ทักมาได้เลย
ถ้าเราสามารถจัดเวลาไปได้ ก็ยินดีนะ
ยังยืนยันคอนเส็ปท์เดิม เท่าไหร่ก็ได้ แล้วแต่จะให้”
Dee – Parin

Dee – Parin

Espresso on the rock

หนึ่งในความน่าสนใจคือ ที่ร้านชงกาแฟแบบการทำค็อกเทล การผสานสองสิ่งนี้ทำให้ความหลากหลายของการดื่มยิ่งพิเศษ มากขึ้นไปอีกระดับ อย่างเมนูพิเศษของร้าน Espresso on the rock แทนที่จะทานร้อน กลับเสิร์ฟแบบเย็นด้วยน้ำแข็ง Ice Ball ที่เป็นน้ำแข็งคุณภาพสูง ซึ่งพบได้ในบาร์ค็อกเทลเท่านั้น แน่นอนว่ารสชาติที่ค่อยๆ เปลี่ยนไปจากการละลายยิ่งทำให้เรารู้สึกราวกับการดื่มวิสกี้

Espresso on the rock

ใต้ร่มไม้ ในยามบ่าย บทสนทนายิ่งพาเรารู้จักกันมากขึ้น หลังจากที่ต้องแยกกันไปใช้ชีวิตต่างที่ แต่การกลับมาเชียงใหม่ครั้งนี้ค่อยๆ ชัดขึ้น น้องๆ พี่ๆ เริ่มทะยอยกันมาอย่างไม่ขาดสาย โต๊ะปิงปองเรียกร้อยยิ้ม และเสียงหัวเราะให้เราเป็นระยะ พร้อมกับการแย่งลูกของมันนี่

สีนิล พนักงานต้อนรับ

พี่เจ อาจารย์พิเศษ

น้องไทม์ นักศึกษา

ท้ายที่สุดแล้วผมพบว่า การมีพื้นที่ส่วนกลางเป็นเรื่องสำคัญมาก ที่ทำให้เราได้มาเจอกัน ถามไถ่ที่มากกว่าการกดไลค์แบบไม่มีเยื่อใยใดๆ การกลับมาของร้านจึงเป็นเหมือนสะพาน ที่ทำให้เราได้พบเพื่อนใหม่ และสานสัมพันธ์เพื่อนเก่าให้แน่นยิ่งขึ้น

เชียงใหม่จะไม่ใช่สถานที่อีกต่อไปเมื่อคุณได้รู้จักกับผู้คน ที่นี่จะเป็นบ้านของหัวใจสำหรับคุณ เพราะนอกจากสถานที่ที่ผูกพันธ์กับตัวคุณ ผู้คนนี่หละที่จะทำให้คุณคิดถึงบทสนทนาดีๆ และความสุขของการแบ่งปัน อย่างที่พี่ดี้ตั้งใจให้เกิดขึ้น

facebook.com/coffeeontherock/
☕️ Open 11:00-14:00
🔒 Close on Wednesday

มันนี่ พนักงานต้อนรับ