Dibuk House : The best cocktail bar in Phuket

Dibuk house บาร์ค็อกเทลย่านเมืองเก่า ที่ผสานระหว่างอารยธรรมเมืองเก่าและรถสนิยมแบบตะวันตกได้อย่างลงตัว เราสร้างสรรค์เมนูใหม่ในการสร้างเครื่องดื่มเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดของการดื่ม และเป็นหนึ่งในจุดหมายของนักเดินทางที่ครั้งหนึ่งต้องแวะมาลิ้มลอง
ค็อกเทลที่ถูกสร้างสรรค์จากความตั้งใจในการสร้างส่วนผสมใหม่ เพื่อสร้างรสชาติ กลิ่น สัมผัสของเครื่องดื่มที่มีความเฉพาะตัว ด้วยวัตถุดิบจากจินตนาการสู่เครื่องดื่มในแบบฉลับของ Dibuk house และที่นี่คือ Craft cocktail ที่ดีที่สุดในภูเก็ต ที่รอนักดื่มจากทั่วโลกมาลิ้มลอง
cocktail

Slience Sip

Slience Sip ความเงียบเป็นสิ่งล้ำค่าที่หลายคนตามหา เพื่อนำพาสู่วิธีคิดแบบใหม่ การนั่งพักและจิบเครื่องดื่มเงียบๆ จึงเป็นหนทางสู่การทบทวนตัวเองอย่างแท้จริง

รับรู้ถึงความนุ่มจากส่วนผสมเหล้าเบส Lanna Nature Spirit (made from kingdom of Thailand) ทำมาจากข้าวหอมมะลิ 70% และข้าวเหนียว 30% น้ำมากลั่นและเลือกส่วนที่ดีที่สุด และกลั่นต่ออีก 3 ครั้ง ทำให้รสชาติ มีความละมุน นุ่ม เอกลักษณ์เฉพาะตัวทำให้รับรู้ถึงความหอมของข้าว เติมความสดชื่นจาก Bianco Vermouth เพื่อสร้างความ Fruity เพิ่มสัมผัสของผลไม้และความหอมด้วยสับปะรด ใบเตย cordial เป็นการสร้างสมดุลรสชาติของความหอม เปรี้ยว ที่ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป และ ท็อปด้วย Tonic เพื่อเพิ่มความสดชื่น ด้วยสัมผัสของความซับซ้อนในแก้นี้จะพาคุณดำดิ่งสู่ความเงียบ และครุ่นคิดถึงสิ่งต่างๆ ที่ผ่านมา

“การปิดกั้นโลกภายนอกไม่ใช่การเพิกเฉยต่อสิ่งรอบตัว แต่ตรงกันข้าม มันเป็นการมองโลกให้ชัดเจนขึ้น เป็นการคงมั่นบนเส้นทาง และพยามรักชีวิตของคุณ” Silence in the Age of Noise : Erling Kagge

Tuxedo

Tuxedo

เครื่องดื่มที่ขึ้นชื่อที่สุดแห่งยุคในศตวรรษที่ 19 ห่างออกไปเพียง 35 ไมล์จาก Jersey City เป็นชุมชนของคนที่ชื่นชอบการเล่นกีฬา และถูกขนานนามว่า Tuxedo Park
.
หลังจากเลิกงานเขาต่างแวะดื่มเพื่อผ่อนคลายในบาร์ชื่อดัง Waldorf-Astoria bar และเครื่องดื่มในแก้วคุณตอนนี้ก็ถือกำเนิดขึ้น

Between the sheet
กลับสู่ความเรียบง่ายอันน่าหลงไหล
.
สัมผัสเครื่องดื่มแห่งยุค ย้อนกลับไปในปี 1920s เครื่องดื่มถูกสร้างสรรค์ขึ้นใน Harry’s New York Bar in Paris.
เริ่มด้วยส่วนผสมหลักอย่าง Cognac,Triple sec, Light rum แน่นอนว่าด้วยรสชาติที่เข้มตัดด้วย Citrus จากเลม่อนเป็นความลงตัวที่แสนเรียบง่าย แต่กลับทำให้เครื่องดื่มแก้วนี้มีมิติขึ้นทันตา เปิดประสบการณ์ด้วยตัวคุณเอ


Green point.

ในคืนที่สายฝนโปรยปรายไม่ขาดสาย เพลงแจ็สถูกเปิดในบาร์ เครื่องดื่มค่อยถูกเสิร์ฟไปทีละแก้ว หลังจากที่เรารู้จักเครื่องดื่มอย่าง Manhattans

Green Point ถือกำเนิดในย่าน Brooklyn ในปี 1909 เราคงไม่สามารถพาคุณย้อนเวลาได้ แต่เราจะพาคุณไปสัมผัสรสชาติ และกลิ่นอายของยุคสมัยที่ล่วงเลยมา

The garden tea
ดอกไม้ยังคงสวยงามตราบเท่าที่คุณมอง ด้วยใจที่เบิกบาน

เหมือนเดินอยู่ในสวนของอังกฤษท่ามกลางดอกไม้สีม่วง ด้วยส่วนผสมของ Gin cold brew earl grey tea และ violet Liqueur เพิ่มความ florals และเพิ่มความสดชื่นด้วยส่วนผสมของผลไม้ ที่จะทำให้วันที่แสนเหนื่อยล้าเปลี่ยนเป็นวันที่สดใสในทุกๆครั้งที่ดื่ม


Le Fiore ทุกคนมีดอกไม้ในหัวใจ

สัมผัสกลิ่นหอมของดอกไม้ป่าในวันฟ้าเปิด
ถ้าคุณรู้จัก เจมส์ บอนด์ เครื่องดื่มสุดโปรดของเขาคงหนีไม่พ้น Dry martini เราเลือกใช้เทคนิคพิเศษเพื่อดึงกลิ่นหอมของกุหลาบมอญ เพื่อสร้างความรู้สึกใหม่และทำให้ดื่มง่ายขึ้น แต่งแต้มความซับซ้อนละมุนจาก Banana tincture ด้วยการนำกล้วยเล็บมือนางไปแช่ในเหล้า เพื่อให้ได้ความหอมสดชื่น ปิดท้ายด้วย st.germain elderflower liqueur,lavender bitters ให้ความรู้สึกถึงความหอมของดอกไม้ป่าในวันแรกแย้มยามต้องกับแสงแดดอ่อนๆในตอนเช้า


Massage from the sea
ถ้าฉันจากโลกนี้ไปโปรดฝังฉันไว้ข้างท้องละเล

จากแรงบันดาลใจของชาวประมงคนหนึ่งสูตรเครื่องดื่มที่สัมผัสได้ถึงความเป็นท้องทะเลเราเลือกใช้ Mekhong anchovy เพื่อเพิ่มกลิ่น และรสสัมผัสกลิ่นอายของทะเล ตามด้วยเอกลักษณ์ Aroma พิเศษด้วยชาไทย ที่ต้มแบบควบคุมอุณหภูมิ สร้างสมดุลด้วยความเปรี้ยวหวานอ่อนๆ จาก pineapple & strawberry shrub ปิดท้ายด้วยความ Grassy ของ Celery bitters

จากความเสียงเพรียกแห่งท้องทะเล และเรื่องราวที่เต็มไปด้วยแรงบัลดาลใจที่ซุกซ่อนไว้ในการดื่ม เราส่งต่อคุณค่านั้นเพื่อคุณในทุกๆ แก้วที่เราเสิร์ฟ

“ Massage from the sea”

Mekhong anchovy, Thai tea, sake, pineapple & strawberry shrub, lime celery bitter

Home land
เราจากบ้านมาไกลเท่าไรแล้ว...
.
กลับมาแล้วเหรอลูก เชื่อว่าประโยคนี้ติดอยู่ในใจใครหลายคนที่ไม่บ่อยนักจะได้ยิน เพราะคุณต้องกลับบ้านเท่านั้น
Home land สร้างจากแรงบัลดาลใจของความคิดถึงบ้านอย่างท่วมท้น Gin sous vide กับยอดหมุ่ย พืชพื้นบ้านที่นิยมใช้ทานกับขนมจีน รสชาติละมุนหอมจากดอกเก๊กฮวย และน้ำผึ้ง ผสานอย่างลงตัวกับ Aperol สร้างสมดุลด้วย Yuzu balsamic ที่ให้ความสดชื่นเหมือนความรู้สึกของการได้กลับบ้าน ตบความหวานหอมสดชื่นและตกแต่งอย่างเรียบง่ายด้วยใบชะพลูตากแห้ง ให้ความสวยยังคงอยู่และความเรียบง่ายแบบชีวิตพื้นบ้าน
.
เราอาจเดินทางจากบ้านมาไกลด้วยเหตุผลเหตุผลอะไรก็ตาม แต่นานเท่าไรที่คุณจากมา และนานเท่าไรที่มีคนรอคุณที่บ้าน กลับไปหาคนรักแล้วมาเล่าความรู้สึกให้เราฟังกัน


The OG Milk Punch
บางอย่างที่เรียบง่ายอาจซุกซ่อนอะไรเอาไว้อีกมากมาย

ยากมากที่คุณจะคาดเดารสชาติของสัมผัสแรกในแก้วนี้ (The Original Milk Punch) มีทั้งความสดชื่นจากผิวส้ม เลม่อน และความสดชื่นจากผลไม้ Fruity จากเสาวรส ความหวานหอมมาจากน้ำเชื่อมกล้วยฉาบ และหอมนวลจากนมแพะ แต่สีของดริ้งค์นี้ก็ใสเกินกว่าเราจะเชื่อว่า เบสมาจากนมแพะ ที่ผ่านการกรองจนเป็นสีใส ที่ทำให้คุณอยากจิบต่อจนหยุดไม่ได้ และชวนให้ติดตามในทุกจิบ

แก้วนี้จึงเป็นอีกแก้วที่ดื่มง่าย สดชื่น แต่มีความซับซ้อนของรสสัมผัสที่สูงมาก เรียกได้ว่า Complex เลยทีเดียว
สัมผัสความรู้สึกใหม่ที่เราตั้งใจทำให้คุณต้องประหลาดใจ จนหลายคนบอกว่ารสชาติเหมือนฝรั่งสุก

In The Air
ไม่ต่างกับเราทุกคนที่ดิ้นรนขึ้นไปบนนั้น

กางปีกบินจากดินสู่ท้องฟ้า กับค็อกเทลตัวจบของซีรี่ย์แมลงที่แสดงถึงวิวัฒนาการขั้นสุดที่ค่อยๆ เติบโตจนโผบิน

เบสเป็น Gin infused กับใบเนียม ให้ความหอมละมุน สัมผัสกลางด้วย Cynar Atichohe liquor bitter ช่วยสร้างความสดชื่น และซับซ้อนของรสชาติด้วยส่วนผสมของพืชกว่า 13 ชนิด เหมือนชีวิตแมลงที่ต้องดิ้นรนสู่พื้นโลก ความกลมกล่อมและสดชื่นด้วย Cherry heering และปิดท้ายด้วย Balsamic reduction ผสานอย่าลงตัวกับ Absinth เหมือนการต่อสู้ของแมลงที่ได้โผบินอยู่บนฟ้าจากผืนหน้าบนผิวโลก

The last samurai
รสชาติแห่งเอเชียที่ผสานตะวันตกอย่างลงตัว จากแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ The last samurai การเดินทางของนายทหารหนุ่ม เราเลือกใช้เบสเป็น Bourbon fat washed peanut butter อันเป็นเสมือนตัวแทนของตะวันตก

ผสานกลิ่นอายตะวันออกด้วย Choya umeshu, milin และ Matcha green tea ละมุนลุ่มลึกไปกับชาที่มาจากญี่ปุ่น เพิ่มความหอมละมุนด้วย Lychee, Jasmin ผสานความสดชื่นจาก lime, dry figs

Kimi wa melody
ร่องรอยของความทรงจำยังคงอยู่แม้คุณจะจากไปแล้ว

แรงบัลดาลใจจากเพลงของ BNK48 Kimi wa melody ที่เป็นเพลงเศร้าที่ยังเจอด้วยความรู้สึกดีๆ
รสขมลึก ที่เป็นเสมือนตัวแทนของความเศร้าจาก Aperitif Bitter เบสเป็น Bianco Vermouth ที่เป็นตัวแทนของเด็กสาวที่เต็มไปด้วยความสดใส มีความหวาน หอม จาก Vanilla liqueur และ Top ด้วยโซดา ให้ความสดชื่นเหมือนการดึงสติว่าตื่นได้แล้ว เค้าเดินจากเราไปแล้ว ตกแต่งด้วยใบโอบะใบไม้ที่ยังคงรูปรสอยู่ภายในแก้ว เหมือนความรักสึกดียังมีอยู่ ไม่หายใบไหนแม้ทุกอย่างจะจบลงไปเหมือนดริ้งค์ที่ค่อยๆ ลดน้อยลงไปเพื่อปลอบโยนคุณ

แก้วนี้จึงเป็นเหมือนการเดินทางของคู่รักที่มีทั้งความสุข ความเศร้า มีทั้งรสหวานและขม เพราะท้ายที่สุดแล้วครั้งหนึ่งเราเคยอยู่ในเมโลดี้เดียวกัน


Butterfly effect
เราทุกคนต่างส่งผลซึ่งกันและกัน

“เพียงผีเสื้อกระพือปีกก็สามารถพัดรัฐเท็กซัสหายไปได้” เพราะเราไม่ได้อยู่บนโลกเพียงลำพังทุกคนต่างเป็น butterfly effect ที่ส่งผลซึ่งกันและกัน ดริ้งค์นี้จึงเป็นเหมือนรอยยิ้มอันสดใส และเย้ายวนใจในเวลาเดียวกัน

ด้วยส่วนผสมที่ลงตัวของ Gin cold brew Earl grey tea หอมละมุน และเพิ่มความน่ารักของรสสัมผัสด้วย น้ำเชื่อมที่มีส่วนผสมของทับทิม (Homemade Grenadine) แต่ไม่ทิ้งเสน่ห์ให้ตราตรึงจากสาเกญี่ปุ่น (Sake) แก้วนี้จึงเป็น Fizzy ที่ให้ความเปรี้ยวหวานดุจรอยยิ้มสาวแรกรุ่น

ถ้าคุณคิดถึงใครบางคนที่สั่นสะเทือน และตรึงใจเราแนะนำ Butterfly Effect แก้วนี้เพื่อให้คุณแชร์ให้ใครคนนั้นรับรู้

An Co – Accident
คุณเชื่อเรื่องความบังเอิญไหม

การเจอกันโดยบังเอิญของกลิ่นควัน ผสานความหอมจากชา และรสสัมผัส Dry จาก Gin สู่แรงบันดาลใจใจจากแมลงโตเต็มวัยตัวเมีย จัดอยู่ในประเภท spirit forward

เริ่มจาก Gin cold brew earl grey tea ให้ความหอม และรสสัมผัสของพืชต่างๆ ที่บรรจุภายใน Gin ช่วยให้คิดถึงป่าที่แสงแดดส่องในยามเช้า Chambord รสหวานอมเปรี้ยวอ่อนๆ จากพืชตระกูลเบอร์รี่ สัมผัสกลิ่นดินและไอแดดกลิ่นจาก Mezcal ปิดท้ายกับความสดชื่นที่ปลุกให้ตื่นจาก Choya umeshu หรือเหล้าบ๊วยนั่นเอง

ความบังเอิญอาจไม่ใช่สิ่งที่ทุกคนคาดคิด แต่บ่อยครั้งกลับพาเราพบสิ่งใหม่
สัมผัสความสดชื่น และรสชาติแปลกใหม่ เมื่อผ่านน้ำแข็งจากการรวมตัวกันของส่วนผสมที่ลงตัว พิสจน์ด้วยตัวคุณเอง


On the earth ผืนดิน กลิ่นโลก

ก่อนจะโผบินบนท้องฟ้า In TheAir แมลงตัวเล็กกำเนิดจากใต้ดิน Underground ก้าวสู่แรงบันดาลใจจากแมลงผู้วิวัฒนาการบนผืนดิน On The Earth
มาสัมผัสกลิ่นโลกด้วยเครื่องดื่มที่เต็มไปด้วยความซับซ้อน Bourbon fat washed peanut butter ให้กลิ่นของถั่วและกลิ่นดิน จาก Disaronno Ameretto almond liqueur ,Mezcal กลิ่นหอมจากการเผาผล Agave ใต้ดินเพื่อให้ได้กลิ่น smoke และยังให้ความหวานละมุน เพิ่มด้วยสัมผัสด้วยถั่วแบบ Nutty

เติมความสดชื่นบนพื้นโลกที่ให้กลิ่นสมุนไพรอ่อนแบบ Citrus ที่ลงตัวกับความขมของ Amero คือ Fermet menta เป็นความรู้สึกจากพืชบนดินอย่างมิ้นท์ เมนทอลตบท้ายด้วยขมแต่สดชื่นจาก Orange Bitter

สัมผัสความรู้สึกหนักแน่นที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ และความซับซ้อนของผืนดืนกลิ่นอายของธรรมชาติอย่างลงตัวที่ Dibuk house

The edge of Emma
ทุกคนต่างมีช่วงเวลาสวยงามของตัวเอง

ความงามของเธอเป็นสิ่งชั่วขณะ ที่ติดตรึงใจฉันตลอดไป และนั่นก็เป็นหนึ่งในที่มาของ The edge of Emma
เริ่มจากเบส Rum fat washed กับ Coconut flakes พูดให้ง่ายคือ การแยกไขมันออกจากมะพร้าว ใช้เพียงแค่กลิ่นหอมอ่อนๆ เท่านั้น ดึงความ creamy ด้วย coconut liquor แก้วนี้จึงเหมาะกับคนที่ชื่นชอบความสดชื่น ให้ความรู้สึกถึงกลิ่นอายของทะเล

กลิ่นของมะพร้าวจะสร้างประสบการณ์ใหม่ของการดื่มด้วยความ creamy และใช้เกสรดอกบัว ดึงเอากลิ่นมาใช้ เพิ่มความซับซ้อนให้รสสัมผัส อีกทั้งยังเพิ่มลูกเล่นด้วยเป็นไซรัปไม่ผ่านความร้อน (pineapples shrub) จึงได้กลิ่น และรสสัมผัสของสับปะรดสดที่ชัดเจน โดยให้น้ำตาลดูดความหวานจากสับปะรด และใส่ venigar เพื่อ savory tastes กระตุ้นต่อมแอมไซน์ความอยากอาหาร แก้วนี้ช่วยย่อยได้ดีเลยหละ

ด้วยวัตถุดิบที่ถูกสร้างสรรค์ใหม่จากของในท้องถิ่นทำให้ได้กลิ่นอายของความเป็นทะเลหน้าร้อน ดริ้งค์จึงสร้างความสดชื่นในแบบของ refreshing อย่างลงตัว

Dibuk House:
Mixologist | Craft Cocktail | Craft Ingredient
Open Tuesday – Sunday from 7PM – Late Night