ครามปาย ความเรียบง่ายริมน้ำและทุ่งนา: Kalm Pai

ครามปายวิวจากที่พัก

เป็นอีกครั้งที่เราได้กลับมาปาย และก็เป็นปลายฝนต้นหนาวอีกเช่นเคย ความทรงจำของเรากับที่นี่มีมากมายเหลือเกิน ทั้งความงามของธรรมชาติภูเขาและผู้คน

ครามปายถั่ว Malabar Chestnut

ไม่แปลกเลยที่ปายในหน้าฝนหรือคนที่นี่เรียกว่า Green Season จะเป็นที่หลบใจของใครหลายคน เราหลีกหนีจากโลกใบเดิมที่วุ่นวายมาสู่โลกใบเดิมที่แสนสงบ ครามปลายเป็นอีกที่ที่เราเลือกมาพัก​ ด้วยคำแนะนำของรุ่นพี่ที่เรียนศิลปะ เราเลยเลือกที่นี่เป็นจุดหมายของเราซึ่งที่นี่ก็ตั้งอยู่ไม่ไกลสะพานประวัติศาสตร์มากนัก แถมยังอยู่ติดกับแม่น้ำปาย ว่างๆตอนเย็นก็ไปเดินเล่นทำให้คิดถึงหนังสือสิทธารถะไม่น้อย

ครามปายมุมพักผ่อน

น้ำดอกอัญชัน

การมาพักที่นี่ก็เหมือนกับการเป็นแขกของชุมชนที่นี่ด้วยด้วย ความเป็นกันเองของเจ้าของที่พักและชาวบ้านต่อให้เรามาพักโดยที่ไม่มีแผนการอะไร เราก็อาจจะได้ทำกิจกรรมร่วมกับชุมชนตามฤดูกาลซึ่งเราถือว่าเป็นการเรียนรู้ที่ดีมากๆเลย จะนอนอ่านหนังสืออยู่ที่ห้องชมวิวของภูเขาและทุ่งนาทั้งวันก็ยังได้

ครามปาย

ครามปาย

ครามปาย

ที่นี่มีทั้งหมด 8 หลัง เป็นห้องพัดลม 3 ห้องและห้องแอร์อีก 5 ห้อง แต่เอาเข้าจริงในฤดูกาลแบบนี้ห้องพัดลมสำหรับเราก็เพียงพอแล้ว ความเป็นธรรมชาติน่าจะดีที่สุด เพราะเราหันหลังให้กับมันมานานมากแล้ว กลับสู่ความเรียบง่ายราคาไม่กี่ร้อยบาทก็ดีที่สุดแล้ว

ครามปาย

ครามปาย

ที่นี่ยังมีมุมพักผ่อน ให้เราได้อีกหลายมุม นอกจากนี้เรายังแอบเดินไปเห็นผักที่ที่นี่ปลูกเองซึ่งโดยส่วนตัวเรามองว่ามันน่ารักมากในการปลูกผักกินเอง อย่างน้อยผักที่โตก็สะท้อนถึงการดูแลของเจ้าของนั่นแหละ

ครามปาย

สำหรับเราแล้ว ปลายหน้าฝนก็ยังเป็นความทรงจำที่สวยงามเสมอ และก็เป็นปัจจุบันที่สวยงามเช่นกัน ครามปาย อาจจะเป็นอีกที่หนึ่ง ที่คุณอาจจะได้มาลองพัก แล้วคิดทบทวนอะไรบางอย่างที่ผ่านมา แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด จงอยู่กับปัจจุบันและดื่มด่ำมัน

นอกจากนี้ยังมีบางช่วงที่ทางที่พักเปิด WORKSHOP อีกด้วยซึ่งตอนที่เรากำลังจะมี WORKSHOP การทำสบู่กัน เสียดายที่เราต้องกลับก่อน ไว้เจอกันใหม่นะครามปาย ครามปาย

Feel connected with Pai’s nature. We have 8 bangalow-villa style room, 5 with air-conditioned and 3 fan rooms. Enjoy the rice paddy field view from your window. You will be surrounded by mountain view, trees and flowers. Enjoy our common terrace and open space area, great space for gathering, camping and barbecue.
We are just 5 mins drive from Pai’s Memorials Bridge, 2 mins from the main road. Easy to get here by both private cars or public transportation. We also provide free parking on premises.
The back of the resort is connected to Pai’s river and Pai’s Memorial Bridge. We are 15 mins drive from Ta Pai Hotspring and 10 mins drive from Pai Canyon.
Our neighbor had organic vegetables garden which welcomes everyone to walk around and shop organic produce.

ครามปาย ขอบคุณ : คุณ สบธนา อั๋นประเสริฐ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานแม่ฮ่องสอน

Facebook : Kalm Pai Resort
Line ID: kalmpairesort
Kalm Pai Hot spring . River . Art Gallery . Resort
Call: 0650569536, 0887786604