เปิดตัว 3 คราฟท์เบียร์ไทยใหม่ล่าสุด

กรุงเทพฯ 24 เมษายน 2561– กลุ่มสยามบรูวบราเธอร์เปิดตัวคราฟท์เบียร์ไทยถูกกฎหมาย ได้แก่ ยักษา สเปซคราฟท์ และทริปเปิ้ลเพิร์ล พร้อมคาดการณ์อัตราการเติบโตต่อเนื่องของธุรกิจกว่า 100%ในปี 2561 เอาเป็นว่าอย่ามาทางกางทางการเลย มาลุยกันดีกว่ามีตัวไหนมาใหม่อะไรบ้าง

ยักษา เพล เอล (Yaksa Pale Ale)

ยักษา เพล เอล (Yaksa Pale Ale)
Style : Pale ale
ABV : 5.2 %
VOL : 330 ml.

เบียร์สไตล์เพลเอล (Pale Ale) สีบลอนด์ใส โดยเบียร์ชนิดนี้ใช้กระบวนการหมักแบบยีสต์ลอยตัว (Top Fermentation) ทำให้ได้กลิ่นหอมสดชื่นของผลไม้เมืองร้อน อาทิ ส้ม สับปะรดและดอกไม้อ่อนๆ เมื่อดื่มเข้าไปจะได้รสชาติของมอลต์อ่อนๆ ควบคู่กับรสชาติและกลิ่นของดอกฮอบส์ รวมไปถึงรสหวานเล็กน้อย ทำให้ได้รสอันนุ่มนวลที่ยังกรุ่นอยู่ปาก (Aftertaste) ซึ่งเป็นเอกลักษณ์สำคัญ คือ รสหวานปนขมที่คลุ้งไปด้วยกลิ่นหอมของข้าว โดยเบียร์ยักษา เพล เอลนี้ ออกแบบมาเพื่อเป็น “Everyday Pale Ale” เหมาะสำหรับการดื่มคู่กับอาหารได้หลากหลายประเภท โดยเฉพาะเนื้อรมควัน

สเปซคราฟท์ : ลิเบอร์ตี้ 1 (SPACECRAFT : Liberty 1)

สเปซคราฟท์ : ลิเบอร์ตี้ 1 (SPACECRAFT : Liberty 1)
Style : Hoppy Wheat
AVB : 5.5%
IBU : 20
VOL : 330 ml.

สเปซคราฟท์ : ลิเบอร์ตี้ 1 เป็นเบียร์สไตล์ฮอปปี้ วีท (Hoppy Wheat) หรือประเภทเบียร์ไฮบริดจ์ (Hybrid) ซึ่งหมายถึงการผสมผสานระหว่างเบียร์สไตล์วีท (Wheat) และ  Indian Pale Ale หรือที่เรียกกันว่า IPA ให้ความหอมหวานตามแบบฉบับของวีทเบียร์ (Wheat Beer) รวมถึงให้กลิ่นซิตรัส (Citrus )แบบฉบับ IPA โดยที่พันธุ์ของดอกฮอบส์ที่เลือกใช้ จะให้กลิ่นของส้ม ส้มโอ พีชและมะนาว ทั้งนี้สเปซคราฟท์ : ลิเบอร์ตี้ 1 ถือเป็นเบียร์ที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับประเทศร้อน อย่างประเทศไทย เหมาะสำหรับการดื่มคู่กับสลัดผัก อาหารจานปลา และแฮมหรือไส้กรอก

สเปซคราฟท์ : อีเว้นท์ ฮอริซอน (SPACECRAFT : Event Horizon)

สเปซคราฟท์ : อีเว้นท์ ฮอริซอน (SPACECRAFT : Event Horizon)
Style : Stout
AVB : 5.5%
IBU : 22
VOL : 330 ml.

สเปซคราฟท์ : อีเว้นท์ ฮอริซอน เป็นเบียร์สไตล์สเตาท์ (Stout) สีดำเข้ม อันเนื่องมาจากการใช้ข้าวมอลต์อบหรือคั่วเป็นเวลานาน โดยจุดเด่นของ อีเว้นท์ ฮอริซอน(Event Horizon)นี้ คือ เป็นเบียร์ดำที่สามารถดื่มได้ง่าย และทำให้นักดื่มที่อยากทดลองเบียร์สไตล์นี้เข้าถึงได้ไม่ยาก นั่นหมายถึงเบียร์ชนิดนี้ให้รสสัมผัสแบบกลางๆ ที่ไม่บางและไม่หนักจนเกินไป แต่ได้กลิ่นที่ได้จากฮอบส์อ่อนๆ และตามมาด้วยความหนักแน่นของกลิ่นช็อคโกแล็ตและกาแฟ โดยที่กลิ่นทั้งหมดที่ได้นั้น เกิดจากมอลต์เท่านั้น และไม่ได้มีการปรุงแต่งส่วนผสมของกาแฟหรือช็อคโกแล็ตแต่อย่างใด เหมาะสำหรับการดื่มคู่กับอาหารประเภทของหวาน เช่น ไอครีมวนิลา เค้ก และขนมหวานที่มีส่วนผสมของนมและเนยเป็นหลัก

ทริปเปิ้ล เพิร์ล (Triple Pearl)

ทริปเปิ้ล เพิร์ล (Triple Pearl)

แบรนด์เบียร์คราฟท์จากบางแสน จังหวัดชลบุรีที่มีการหยิบยกเอาชื่อ “เขาสามมุข” มาดัดแปลงเป็นคำใหม่ โดยให้เป็นชื่อแบรนด์ว่า ทริปเปิ้ล เพิร์ล (Triple Pearl)

ไข่มุกตะวันออก (Weisse Pearl)
Style : Belgian Wheat
AVB : 5.5%
IBU : 18
VOL : 330 ml.

ไข่มุกตะวันออก (Weisse Pearl) เป็นเบียร์ที่มีสไตล์ผสมผสานกันระหว่างเบลเยี่ยม วีทเบียร์ (Belgian Witbier) และเยอรมัน ไวเซ่น (German Weizen) เมื่อดื่มแล้วจะรู้สึกสดชื่น ดับกระหายได้ดี โดยส่วนผสมที่ช่วยปลุกความสดชื่น คือ เม็ดผักชีกับเปลือกส้ม ซึ่งถือเป็นส่วนประกอบสำคัญของเบียร์ประเภทนี้ นอกจากนี้ยังให้กลิ่นของกล้วยที่เกิดจากยีสต์ เหมาะสำหรับนักดื่มคราฟท์เบียร์มือใหม่ โดยไข่มุกตะวันออก (Weisse Pearl) เหมาะสำหรับการดื่มคู่กับอาหารประเภทปลานึ่ง ไก่อบ อาหารทะเล อาหารรสไม่จัด

 

ไข่มุกดำ (Kai Mook Dum)

ไข่มุกดำ (Kai Mook Dum)
Style : Dark Wheat
AVB : 5%
IBU : 18
VOL : 330 ml.

ไข่มุกดำ (Kai Mook Dum) เป็นเบียร์สไตล์วีทเบียร์ (Witbier) ที่ตั้งใจทำให้รสชาติของเบียร์นั้น ดื่มได้ง่ายเหมือนวีทเบียร์ทั่วไป แต่เพิ่มสีดำให้ดูดุดัน ด้วยมอลต์ที่ได้รับการคั่วในระดับที่พอเหมาะ เพื่อให้ได้สีและกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ ตามด้วยกลิ่นของคาราเมลเล็กน้อย  เบียร์ไข่มุกดำ (Kai Mook Dum) ผลิตแบบกรรมวิธีของเบลเยี่ยม แต่ใช้ยีสต์แบบสไตล์เยอรมัน ทำให้มีกลิ่นหอมของเปลือกส้มกับความซ่าของเม็ดผักชี และเมื่ออุณหภูมิของเบียร์สูงขึ้น จะทำให้ได้กลิ่นกล้วยคลายออกมาตามสไตล์เบียร์เยอรมัน ทำให้ผู้ดื่มรู้สึกสดชื่น แต่แฝงไปด้วยกลิ่นและสัมผัสที่น่าค้นหาอย่างยิ่ง เหมาะสำหรับการดื่มคู่กับอาหารประเภทปลานึ่ง ไก่อบ อาหารทะเลและอาหารรสไม่จัด


สำหรับบริษัท กัปตัน บาร์เรล จำกัด ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทย ปี 2553 โดยมีจุด ประสงค์ในการเฟ้นหาและคัดเลือกเครื่องดื่มประเภทต่างๆที่ดีที่สุด จากทั่วโลกเพื่อนำเสนอประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภคที่อยู่ในประเทศไทยรวมถึงความตั้งใจที่จะสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับทั้งโรงผลิตเบียร์ ผู้บริโภคและคู้ค้าของเรา ปัจจุบันบริษัทฯ ถือเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเบียร์พรีเมี่ยมและเครื่อง
ดื่มจากประเทศเนเธอร์แลนด์ และเบลเยี่ยมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยแบ่งเป็น 2 ประเภท คือประเภทเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์และเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ สำหรับประเภทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ได้แก่ Bavaria, 8.6, La Trappe, De Molen, Max, St. Feuillien, Omer, Duchesse de Bourgogne,Grisette จำนวน 20 ยี่ห้อ มากกว่า 100 รสชาติ

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Captain Barrel Facebook
Fanpage หรือ https://www.facebook.com/captainbarrel/

อีกกลุ่มที่น่าจับตามองคือ กลุ่มสยามบรูวบราเธอร์ เกิดจากการรวมตัวกันของผู้ผลิตคราฟท์เบียร์ไทย 3 ยี่ห้อ ได้แก่ ยักษา (Yaksa) สเปซ คราฟท์ (Space Craft) และทริปเปิ้ล เพิร์ล(Triple Pearl) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพในด้านการผลิต การนำเข้า และการบริหารจัดการสินค้าร่วมกัน               

ปัจจุบันเบียร์ที่อยู่ภายใต้การบริหารงานของกลุ่มสยามบรูวบราเธอร์ มีทั้งหมด 3 ยี่ห้อ ได้แก่ ยักษา (Yaksa) ผลิตเบียร์จำนวน 1 ชนิด ได้แก่ ยักษา เพล เอล (Yaksa Pale Ale) สเปซ คราฟท์ (Space Craft) ผลิตเบียร์จำนวน 2 ชนิด ได้แก่ ลิเบอร์ตี้ วัน (Liberty 1) และอีเว้นท์ ฮอริซอน (Event Horizon) และทริปเปิ้ล เพิร์ล (Triple Pearl) ผลิตเบียร์จำนวน 2 ชนิด ได้แก่ ไข่มุกตะวันออก (Weisse Pearl) และไข่มุกดำ (Dark Wheat) ทั้งนี้เบียร์ทั้ง 3 ยี่ห้อ ถูกผลิตขึ้น ณ โรงเบียร์คิงดอม บริวเวอรีส์ ประเทศกัมพูชา และจัดจำหน่ายโดย บริษัท กัปตัน บาร์เรล จำกัด

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
https://www.facebook.com/siambrewbrothers/